Og hva­ svo, ┴lftnesingar? – Val ß ‘lausn’

á

Kristinn

áKristinn skrifar:

┴r er sÝ­an bŠjarstjˇrnin ß ┴lftanesi ˇska­i eftir a­ Eftirlitsnefnd me­ fjßrmßlum sveitarfÚlaga sko­a­i rekstur bŠjarfÚlagsins. Ekki er Štlunin a­ fj÷lyr­a um ■ß atbur­arßs hÚr, heldur velta v÷ngum yfir spurningum eins og: Hvar st÷ndum vi­ ┴lftnesingar og hvert er stefnt? Ekki sakar a­ sko­a mßlin og vi­ hŠfi n˙ ■egar tÝmi afgerandi ßkvar­ana var­andi framtÝ­ bygg­arlagsins ß nesinu eru ß nŠsta leiti.

1. Samningur um fjßrhaldsstjˇrn:

Vegna rekstrarvanda sveitarsjˇ­s hefur SveitarfÚlagi­ á┴lftanes veri­ Ý gj÷rgŠslu fjßrhaldsstjˇrnar, skipa­ri af rß­herra, frß sÝ­ustu ßramˇtum. Till÷gur eftirlitsnefndarinnar eru haf­ar a­ lei­arljˇsi og samkvŠmt ■eim hefur veri­ einblÝnt ß ni­urskur­ Ý rekstri og unni­ a­ ‘lausn' vandans me­ till÷gu um sameiningu vi­ stŠrra sveitarfÚlag. ═ samningi vi­ fjßrhaldsstjˇrnina er kve­i­ ß um a­ ┴lftnesingar skuli hafa frumkvŠ­i a­ samningavi­rŠ­um vi­ anna­ sveitarfÚlag og hnřtt aftan Ý ßkvŠ­i­ - "t.d. Gar­abŠ". HÚr Ý framhaldinu ver­a sko­a­ir kostirog gallar vi­ ■ß ‘lausn'.

Sko­anak÷nnun Ý mars 2010 sřndi a­ fj÷ldi ┴lftnesinga ßleit gˇ­an kost a­ sameinast Gar­bŠingum. Litlu fŠrri ┴lftnesingar t÷ldu ßlitlegastan kost sameiningar vera ReykjavÝk, en af einhverjum ßstŠ­um ßkva­ bŠjarstjˇrnin ■ann 26. ßg˙st s.l. a­ hafna till÷gu ReykvÝkinga um vi­rŠ­ur og a­ a­eins skyldi rŠtt vi­ Gar­bŠinga. ┴kv÷r­unin hefur ekki veri­ r÷kstudd og a­eins sagt a­ fari­ sÚ eftir gildandi reglum og a­eins skuli unni­ a­ samningager­ vi­ eitt sveitarfÚlag, ß hverjum tÝma. Hins vegar eru engar reglur sem hef­u hindra­ ■ann m÷guleika a­ byrja fyrst ß a­ ■reifa fyrir sÚr og kanna hvar mestur vilji er til a­ sam■ykkja framtÝ­arsřn ┴lftnesinga. Enn er lag og ekki ■urfa bŠjarstjˇrnendur a­ velkjast Ý vafa um hva­ er vi­ hŠfi a­ setja fram sem ˇskir ┴lftnesinga Ý sameiningarvi­rŠ­um, til vi­bˇtar vi­ ■a­ augljˇsa stefnumßl a­ sameinast stŠrra og bur­ugra sveitarfÚlagi. Vanda­ar samantektir frß ■remur Ýb˙a■ingum lßgu fyrir og framkvŠmdir hafnar vi­ uppbyggingu ß nŠr■jˇnusta ß nesinu. Ůess utan liggur fyrir sam■ykkt langtÝma stefna var­andi landnřtingu og nßtt˙ruvernd. Ljˇst er a­ a­eins skorti viljann til a­ kanna hvar mestur skilningur er fyrir ■eim framtÝ­arßformum sem Ýb˙ar ┴lftaness h÷f­u forma­ og sam■ykkt. Ůa­ er ljˇst af ■vÝ a­ bŠjarstjˇrn vÝsa­i frß bo­i ReykvÝkinga um vi­rŠ­ur og tilkynnti ß sama bŠjarstjˇrnarfundinum a­ skipa nefnd sem skyldi vinna a­ sameiningu vi­ Gar­abŠ. Ůetta sřnir ■etta a­ umrŠdd ßkv÷r­un bŠjarstjˇrnar er bygg­ ß einhverjum ÷­rumforsendum en mati ß hvar hagsmunum ┴lftnesinga ver­i best borgi­, forsendum sem ekki hafa veri­ kynntar. Einu sv÷rin sem gefin hafa veri­ fyrir einsřnni stefnu bŠjarstjˇrnar eru, a­ teki­ sÚ mi­ af nefndri sko­anak÷nnun Ý mars. R÷kin eru lÚttvŠg, jafnvel ■ˇ einhver hafi tali­ a­ mest lŠgi ß a­ leysa vanda sveitarsjˇ­s sem allra fyrst. Svo er minnst ß ˇtiltekna hagrŠ­ingu af sameiningu sveitarfÚlaga, almennt.

Umhugsunarvert er a­ bŠ­i rß­uneyti sveitarfÚlaga, me­an Kristjßn M÷ller sat Ý rß­herrastˇli, og Halldˇr Halldˇrsson, forma­ur Sambands Ýslenskra sveitafÚlaga, hafa sett fram ■ß sko­un a­ bŠjarfÚlagi­ ß ┴lftanesi og Gar­abŠr Šttu a­ sameinast. Eins og hjß meirihluta bŠjarstjˇrnar ß ┴lftanesi skorti r÷kstu­ninginn hjß ■essum a­ilum, og a­eins sagt a­ vŠnta megi ˇtiltekinnar hagrŠ­ingar af sameiningu. Erfitt er a­ skilja af hverju ekki er ■ß lagt til a­ h÷fu­borgarsvŠ­i­ allt sameinist, sem vŠri upplagt gˇ­ur kostur ■vÝ um er a­ rŠ­a eitt samhangandi ■jˇnustu og atvinnusvŠ­i. Sameining alls svŠ­isins myndi leysa margan vanda, ekki sÝst ■ß hryllingsmynd sem birtist Ý ˇsamrŠmdu skipulagi og hn÷krum var­andi samvinnu um gˇ­ar almenningssamg÷ngur, vatnsveitu o.fl. Ůa­ a­ styrkja og stŠkka einingu eins og Gar­abŠ innan svŠ­isins, einingu sem ekki vill stefna a­ sameiningu alls svŠ­isins Ý nßinni framtÝ­, er Ý ■essu ljˇsi vanhugsa­ skref og augljˇslega ekki til a­ auka lÝkurnar ß sameiningu alls h÷fu­borgarsvŠ­isins.

2. Kostir og gallar hugsanlegra lausna me­ sameiningu

Ekki er ˙r vegi a­ ┴lftnesingar velti ■vÝ fyrir sÚr Ý hverju ˇtiltekin hagrŠ­ing Ý rekstri sameina­ra sveitarfÚlaga geti fˇlgist. Vi­ skulum ■vÝ sko­a hva­a mßli ■a­ skiptir ef sameining yr­i sam■ykkt vi­ Gar­abŠ og hva­ gŠti or­i­ ÷­ru vÝsi ef sameining vi­ ReykjavÝk Štti sÚr sta­.

┴ ┴lftanesi er rekinn grunnskˇli, leikskˇli, Ý■rˇttah˙s (me­ sundlaug), tˇnlistaskˇli, bˇkasafn, ßhaldah˙s, frÝstundastarf, vinnuskˇli fyrir unglinga ß sumrin og bŠjarskrifstofa me­ margvÝslegri ˇnefndri ■jˇnustu vi­ Ýb˙ana. Ůess utan er fj÷ldi samninga vi­ nßgrannasveitarfÚl÷gin um řmsa ■jˇnustu (s.s. heilsugŠslu,l÷ggŠslu, orkuveitu, frßveitu, almenningssamg÷ngur o.fl.) og svo hefur sveitarfÚlagi­ stutt vel vi­ baki­ ß fj÷lbreyttri fÚlagsstarfsemi Ý bygg­inni.

Sko­um fyrst hva­a breytingar eru lÝklegar ef Gar­abŠr Štti Ý hlut. ═ fyrsta umgangi gefum vi­ okkur a­ rekstur grunnskˇlans sÚ l÷gbo­inn og ekki ver­i vikist undan ■eirri ■jˇnustuskyldu sem uppfylla ■arf, ˇhß­ hva­a kostur er valinn til sameiningar. Í­ru gildir a­ sjßlfs÷g­u um rekstur bŠjarskrifstofunnar og ■eirrar ■jˇnustu sem ■ar er innt af hendi. Starfsemin yr­i lÝkast til ÷ll flutt Ý rß­h˙si­ vi­ Gar­atorg. HagrŠ­ing af sameiningu stjˇrnsřslunnar og ■jˇnustuhlutverks sem bŠjarskrifstofan annast ágŠti hugsanlega lŠkka­ ˙tgj÷ld til rekstrar bygg­arlagsins ß ┴lftanesi um 2 - 4%. En, ef nß ß fram meiri hagrŠ­ingu Ý rekstrinum yr­i a­ gera merira og ■ß ■yrfti a­ leggja ni­ur eitthva­ af ■eirri nŠr■jˇnustu sem ┴lftnesingar b˙a vi­ n˙.áVarla ver­ur ■a­ gert me­ ■vÝ a­ draga meira en or­i­ er ˙r almenningssamg÷ngunum, ■vÝ ßŠtlunarfer­ir voru skornar ni­ur vi­ n÷gl fyrir u.■.b. tveimur ßrum sÝ­an vegna ■rřstings frß Gar­abŠ. ┴stŠ­an var a­ stˇr hluti aksturskosna­arins fÚll ß sveitarsjˇ­ Gar­abŠjar vegna ■ess a­ vagnarnir aka mestan hluta lei­arinnar innan sveitarmarka Gar­abŠjar. ŮvÝ er lÝklegt er a­ rekstur bˇkasafns, tˇnlistaskˇla og ßhaldah˙ss ß nesinu yr­i hŠtt. Meir a­ segja grunnskˇlinn gŠti lent undir sparna­arhnÝfnum og ■a­ hefur ■egar komi­ til tals a­ flytja mŠtti kennslu efstu bekkja grunnskˇlans aftur til Gar­abŠjar. ┴stŠ­an er a­ ■ar er ß nř rřmi Ý grunnskˇlunum, eftir a­ nokkrir stˇrir ßrgangar unglinga hafa gengi­ Ý gegnum skˇlakerfi­. En er ßsŠttanlegt a­ bygg­arlagi­ ß ┴lftanesi ver­i nota­ tilj÷fnunar ß sveiflum Ý barnafj÷lda Ý Gar­abŠ. GŠta ■arf a­ ■vÝ a­ hagrŠ­ing ver­i ekki bara tilflutningur ß rekstri milli eininga, sem hefur ■ann eina tilgang a­ lÝta vel ˙t Ý bˇkhaldi. Ofangreindar tilfŠringar eru lÝklegar ■vÝ e­lilega er leitast vi­ a­ sta­setja ■jˇnustu eins mi­lŠgt og kostur er. En fyrir ┴lftnesinga er lÝklegt a­ slÝkar tilfŠrslur kalli ß aukin ˙tgj÷ld, ekki sÝst vegna ■ess a­ ■ß ■urfa ■eir a­ nßlgast ■jˇnustuna um langan veg Ý ■jˇnustuna vi­ Silfurt˙ni­. Fyrir Gar­bŠinga kallar sameining ß aukin ˙tgj÷ld, ■ˇ svo a­ nß megi fram einhverri hagrŠ­ingu Ý ■jˇnustu vi­ bygg­ina ˙t ß ┴lftanesi, ■vÝ rekstur bygg­arlagsins stendur einfaldlega ekki undir sÚr ßn uppbyggingar ß atvinnustarfsemi og slÝk uppbygging hangir saman vi­ a­ bo­i­ sÚ upp ß nŠr■jˇnustu.

Skiljanlega mß Štla a­ ReykvÝkingar sřni ■vÝ meiri skilning, en Gar­bŠingar,áa­ vi­halda ■urfi og efla nŠr■jˇnustu ß nesinu. Ůa­ er einfaldlega lengra a­ sŠkja slÝkt til mi­bŠjar ReykjavÝkur frß ┴lftanesi. Ůetta sßu Kjalnesingar fyrir er ■eir v÷ldu a­ sameinast fremur ReykjavÝk en MosfellsbŠ. Ůeir v÷ldu ■annig a­ missa ekki alla nŠr■jˇnustu yfir til nŠsta bygg­arkjarna. Auk ■ess er unni­ a­ ■vÝ a­ efla nŠr■jˇnustu Ý hverfum borgarinnar og flytja afgrei­slu Ý mßlaflokkum er l˙ta a­ nŠrumhverfinu til hverfastjˇrna.á

Ůa­ er ekki a­ fur­a ■ˇtt bŠjarstjˇri Gar­abŠjar hafi lřst yfir efasemdum sÝnum um a­ Gar­bŠingar myndu sam■ykkja till÷gu um sameiningu a­ svo b˙nu. Rekstur bygg­arlagsins ß ┴lftanesi stendur ekki undir sÚr og hefur ekki gert ■a­ frß ■vÝ a­ rekstur grunnskˇla var fluttur tilsveitarfÚlaganna. BŠjarstjˇrinn er skynsamur ma­ur og skilur a­ Gar­bŠingar sjßi ekki hag af a­ taka ß sig aukin ˙tgj÷ld til rekstrar ß skuldsettu bygg­arlagi ß ┴lftanesi. VvŠntanlega fŠri upplřst ßkv÷r­un ß sama veg ß ┴lftanesi, ■vÝ áhvÝ Šttu ┴lftnesingar a­ velja sameiningu vi­ Gar­abŠ, ef a­eins stefnir Ý ofangreindar hagrŠ­ingar og ni­urskur­ var­andi ■jˇnustu.

3. Orsakir og lausn ß rekstrarvanda

Rekstrarvandi sveitarsjˇ­s ß ┴lftanesi er og hefur kreppt a­ m÷rg undanfarin ßr. Ůa­ er vi­eigandi a­ kalla ■etta vaxtaverki, ■vÝ ÷rt vaxandi Ýb˙afj÷ldi kallar ß aukna a­st÷­u til ■jˇnustu, s.s. skˇla- og Ý■rˇttamannvirkja. ‘Vaxtaverkir' sveitarsjˇ­s, koma fram Ý auknum lßnum sem eru tilkomin vegna uppbyggingar ß brřnnri a­st÷­u. Um ■essa vaxtaverki og rekstrarvanda sveitarsjˇ­s er Ýtarlega fjalla­ Ý greinager­ sem unnin var og kynnt rÝkisvaldinu. Skřrslan var r÷kstu­ningur fyrir kr÷fu um hŠrri grei­slur ˙r J÷fnunarsjˇ­i til handa ┴lftnesingum og a­ endursko­unar vŠri ■÷rf ß reiknireglum sjˇ­sins. Bygg­arlagi­ ß ┴lftanesi er ekki sjßlfbŠr rekstrareining af ■vÝ a­ sveitarsjˇ­ur hefur nßnast engar a­rar tekjur en ˙tsvar og fasteignagj÷ld af Ýb˙­arh˙snŠ­i. Ůa­ dugar ekki fyrir ˙tgj÷ldum og uppbyggingu ■jˇnustua­st÷­u Ý ÷rt vaxandi samfÚlagi, eins og fulltr˙ar ┴-listans bentu ß. Ůessu var og er hŠgt a­breyta. ┴lftnesingar kusu nřjar ßherslur var­andi framtÝ­ ┴lftaness ßri­ 2006. Raki­ Ý stuttu mßli snerust ■Šr breytingarnar um a­ skilgreina sveitarfÚlagi­ fullbyggt me­ 3 - 4 ■˙sund Ýb˙um og a­ skapa grundv÷ll fyrir atvinnurekstri sem tŠki mi­ af a­ nřta sÚrst÷­u ┴lftaness ß h÷fu­borgarsvŠ­inu. SÚrsta­an felst Ý fj÷lbreyttri nßtt˙ru me­ miklu fuglalÝfi, sem nřtir stˇr opin svŠ­i, tjarnir, votlendi, mˇa og vÝ­ßttumiklar fj÷rurnar og grunnsŠvi umhverfis nesi­. Auk ■ess mß rekja mikil tengsl vi­ s÷gu bŠ­i lands og ■jˇ­ar til ┴lftaness, ekki sÝst vegna ■ess a­ a­setur rß­amanna hefur veri­ ß Bessast÷­um frß ■jˇveldi til lř­veldis. Li­ur Ý ■eirri ߊtlun a­ nřta umrŠdda sÚrst÷­u Ý ■ßgu bygg­arlagsins var a­ sta­festa verndun stˇrra samhangandi svŠ­a ß nesinu. Sam■ykkt hefur veri­ a­ b˙svŠ­avernd skuli nß til nßnast allrar strandlengjunnar og a­ verndunarßkvŠ­in ger­u rß­ fyrir skipulag­ri en skynsamlegri nřtingu ß opnum svŠ­um til ˙tivistar og nßtt˙rusko­unar. Markmi­i­ er a­ vi­halda fj÷lbreytileika og a­drßttarafli svŠ­isins, til ßnŠgju fyrir bŠ­i ┴lftnesinga og gesti, til langs tÝma. Til a­ ßformin geti or­i­ a­ veruleika ■arf a­ semja vi­ landeigendur, bŠ­i einkaa­ila og rÝki­. S÷mulei­is er nau­synlegtá a­ fjßrfesta Ý uppbyggingu fyrir vŠntanlega nŠr■jˇnustu og vanda svo vel til verksins a­ athygli veki. Umhverfi­ mß ekki missta sÝna t÷fra. Framangreind ߊtlunin er metna­arfull og allt ■a­ sem var veri­ a­ gera ber ■ess merki, eins og sÚst ß gildandi deiliskipulagi mi­bŠjar ß ┴lftanesi, me­ hŠfilega stˇrum ■jˇnustukjarna fyrir bygg­ina og fyrir ■ß uppbyggingu Ý atvinnustarfsemi ß ┴lftanesi sem a­ var stefnt. Deiliskipulagi­ heitir GrŠnn mi­bŠr, vegna ■ess a­ ■a­ var fram˙rstefnulegt og me­ ßherslur ß opin sameiginleg grŠn svŠ­i milli bygginganna, Ý sta­ afgirtra einkalˇ­a, og stˇr hluti bÝlastŠ­a ß a­ vera ni­urgrafinn svo umfer­ gangandi og hjˇlandi fßi noti­ sÝn. Bygging glŠsilegrar sundlaugar var Ý samrŠmi vi­ ■essa stefnu og dr÷g a­ samningum um verndun opinna svŠ­a hafa veri­ mˇtu­. Me­ bankahruninu var forsendum ߊtlananna kollvarpa­ Ý mi­jum framkvŠmdum og ■a­ásettiásveitarsjˇ­ Ý afar erfi­a st÷­u. Reyndar ß ■a­ lÝka vi­ vÝ­ast hvar ■ar sem ve­ja­ var ß framtÝ­ina sk÷mmu fyrir hruni­, forsendubrest sem fßir sßu fyrir. Bygg­in ß ┴lftanesi er ekki sjßlfbŠr rekstrareining frekar en a­rir ‘svefnbŠir' og ver­ur ■a­ ekki nema a­ forsendum ver­i breytt. Framangreind ßform, sem ┴-listinn vann a­, er ein m÷guleg lei­ ■ˇtt augljˇslega ■urfi n˙ lengri tÝma til a­ nß settum markmi­um. ŮvÝ er e­lilegt og rÚtt a­ spyrja hvort bŠjarstjˇrn Gar­abŠjar e­a borgarstjˇrn ReykjavÝkur geti og vilji sam■ykkja ßsŠttanlega framtÝ­arsřn fyrir ┴lftanes og ┴lftnesinga, ef til sameiningar kŠmi.

4. RÝkisvaldi­, h÷fu­borgarsvŠ­i­ og framtÝ­arval

LÝklega er ■a­ rÚtt hjß bŠjarstjˇra Gar­abŠjar a­ rÝki­ ■urfi a­ ‘grei­a' fyrir sameiningu ┴lftaness - ef sameina ß ■a­ vi­ eitthvert anna­ sveitarfÚlag. Hins vegar ■arf a­ fŠra haldgˇ­ r÷k fyrir ■vÝ hvers vegna og hvernig rÝkissjˇ­ur Štti a­ tilhlutast um lausn rekstrarvanda sveitarfÚlagsins. Ůa­ er heldur ekki sjßlfgefi­ a­ besti sameiningarkosturinnásÚ Gar­abŠr.

Fulltr˙ar ┴-lista hafa komi­ me­ till÷gur um hvernig rÝki­ gŠti a­sto­a­ vi­ lausn vandans sem SveitarfÚlagi­ ┴lftanes strÝ­ir vi­. Me­ ■vÝ a­ halda ßfram ß ■eirri braut sem varm÷rku­, Ý sta­ ■ess a­ standa ß bremsunni, mß meira a­ segja, me­ tÝ­ og tÝma, vinda ofan af ■÷rf fyrir hŠrri grei­slur ˙r J÷fnunarsjˇ­i, j÷fnunargrei­slum sem sřnt var fram ß a­ sveitarfÚlagi­ ■arf átil a­ sinna sÝnum l÷gbo­nu skyldum (og skar­an hlut sem ■yrfti a­ lagfŠra aftur Ý tÝmann, eins og sveitarfÚlagi­ ß hugsanlega l÷gvar­an rÚtt til). ┴form ┴-listans eru metna­arfull og hafa vaki­ umtalsver­an ßhuga me­al fjßrfesta, eins og sßst ß ■vÝ a­ ■rßtt fyrir hruni­ var sami­ vi­ einkaa­ila um a­komu a­ fyrsta ßfanga samkvŠmt deiliskipulagi GrŠns mi­bŠjar og framkvŠmdir hafnar me­ tr˙ ß bjartari framtÝ­. Nřr meirihluti Ý bŠjarstjˇrn vill n˙ bakka ˙t frß ger­um samningum,á lßta moka yfir botnpl÷tu sem var steypt undir umsami­ ■jˇnustuh˙s fyrir aldra­a og hŠtta vi­ uppbyggingu ■jˇnustukjarnans Ý GrŠnum mi­bŠ. Fjßrhagslega er vi­sn˙ningurinn glˇrulaus Ý ljˇsi ■ess hann kallar yfir sveitarsjˇ­ ˙tgj÷ld vegna ˙tlag­s kostna­ar og ska­abˇtakrafa, sem samtals eru ßlÝka hß upphŠ­ og um haf­i veri­ sami­ sem skuldbindingar sveitarsjˇ­s til grei­slu nŠstu ■rjßtÝu ßrin, vegna leigu fyrir hluta af mannvirkjunum. Ůar me­ er veri­ a­ hafna fyrirsjßanlegum tekjum, sem hef­u komi­ sveitarsjˇ­i vel. SamfÚlagslega er veri­ a­ svÝkja aldra­a um lausn ß ■jˇnustu˙rrŠ­um heima Ý bygg­inni um ˇfyrirsjßanlegan tÝma og ┴lftnesinga alla um sjßlfsag­a ■jˇnustu ß bor­ vi­ matv÷ruverslun o.fl. Ý sama d˙r.

Eins og ofangreint vŠri ekki nˇg, ■ß eru tŠkifŠri sem felast Ý ß­urnefndri ■rÝhli­a viljayfirlřsingu umhverfisrß­herra, menntamßlarß­herra og bŠjarstjˇrnar, um rekstur ■jˇnustu- og upplřsingaseturs ß ┴lftanesi, gersamlega hunsu­. ١ mß fullyr­a a­ uppbygging ß starfsemi af ■vÝ tagi sem a­ var stefnt, ß svi­i ■jˇnustu vi­ fer­amenn og a­ra gesti ß nesinu, hafi veri­ bjartasta von ┴lftnesinga til a­ skapa hÚr vi­eigandi atvinnutŠkifŠri. Ef vel er a­ sta­i­ gŠti slÝk ■rˇun or­i­ til ■ess a­ bygg­arlagi­ geti sta­i­ undir rekstri og ■arme­ aflÚtt ■÷rf ß utana­komandi a­sto­. Nesi­ yr­i kj÷rinn vettvangur fyrir h÷fu­borgarb˙a til ˙tivistar og forvitnilegt a­ heimsŠkja fyrir a­ra fer­amenn. ┴lftnesingar fengju ßfram a­ njˇta ■eirra forrÚttinda a­ b˙a ß ┴lftanesi. Hva­ sveitarfÚlagi­ heitir og hvort bygg­in er hverfi Ý stŠrri einingu, skiptir ekki h÷fu­mßli. Ůa­ er ß hinn bˇginn alveg vÝst a­ ■Šr ˇm÷gulegu forsendur til a­ reka sveitarsjˇ­ ßn skuldas÷fnunar e­a utana­ komandi a­sto­ar, forsendur sem var veri­ a­ vinda ofan af fyrir hrun, munu ekki breytast til batna­ar me­ a­ger­um n˙verandi meirihluta og skorti ß framtÝ­arsřn. BŠjarstjˇrnin sam■ykkti a­ venda kvŠ­i Ý kross og ßkva­ a­ ekki skuli lßta reyna ß fyrirliggjandi ߊtlanir, ■Šr einu sem mi­a a­ ■vÝ a­ skapa rekstrargrundv÷ll fyrir bygg­arlagi­áß nesinu. Eina yfirlřsta stefnan er a­ sameinast Gar­abŠ, og ßform ■eirra mi­a a­ ■vÝ a­ Ýb˙arnir fßi innan tÝ­ar a­ velja sÚr ■ann kost e­a vera ßfram Ý ßtthagafj÷trum og b˙a vi­ ni­urskur­. Metna­arleysi­ og skortur ß dug til a­ vinna a­ ˙rrŠ­um, ÷­rum en a­ fela nßgrannasveitafÚlagi framtÝ­ okkar me­ ßkalli um nß­ og miskunn er ˇßsŠttanlegt. Ůa­ grßtbroslega er a­ bŠjarstjˇrnin sem stendur fyrir ■essu er valin ˙r r÷­um SjßlfstŠ­isfÚlagsins og Framsˇknarflokki. HvÝlÝk ÷fugmŠli a­ kenna ■essa bŠjarfulltr˙a vi­ sjßlfstŠ­i og framsˇkn. N˙verandi sta­a hlřtur a­ virka ß marga eins og a­ einhverjum hafi or­i­ ß Ý messunni og ruglast hafi veri­ ß formerkjum einhvers sta­ar ß lei­inni. Ůß er best a­ sko­a dŠmi­ ß nř.á

S÷mu bŠjarfulltr˙arnir og afturhalds÷fl rß­a ■vÝ a­ framvinda ßforma og sam■ykktir um nßtt˙ruvernd, sem tvinna­ var saman vi­ uppbyggingu ■jˇnustu- og upplřsingaseturs, hefur veri­ stungi­ undir stˇl. Fßtt hef­i ■ˇ passa­ betur vi­ gildandi a­alskipulag fyrir ┴lftanes 2004 - 2024, gˇ­ri vi­leitni Ý anda GrŠn fßna vottunar og yfirlřsingar um a­ ┴lftnesingar stefni a­ ■vÝ a­ ver­a til fyrirmyndar, innanlands og ß al■jˇ­legum vettvangi. Sam■ykki liggur fyrir um a­ stÝga umrŠtt skref. Ůar me­ ßtti a­ tryggja betri framtÝ­ ß ┴lftanesi og um lei­ taka skref a­ markmi­i Ý sam■ykktri ■ingsßlyktunartill÷gu umhverfisrß­herra um b˙svŠ­avernd vi­ Skerjafj÷r­. ŮvÝ mi­ur nß­ist ekki a­ fullnusta ■essa sam■ykkt bŠjarstjˇrnar, en ekkert var a­ vanb˙na­i fyrir ßri sÝ­an. ŮvÝ var einmitt lřst fyrir hˇpi norrŠnna gesta, sem ■ß voru ß ═slandi til a­ kynna sÚr sÚrverkefni um verndun lÝffrŠ­ilegs fj÷lbreytileika, annars vegar vi­ Eyjafj÷r­ og hins vegar ß ┴lftanesi. A­eins ßtti eftir a­ ˇska formlega eftir a­ umhverfisrß­herra auglřsti ßkv÷r­un bŠjarstjˇrnar. ┴herslurnar breyttust yfir nˇtt, illu heilli, en sam■ykkt ßkvŠ­is um b˙svŠ­averndun hef­i lÝklega leitt til ■ess a­ nefnd upplřsinga-og ■jˇnustustarfsemi hef­i hafist og um lei­ hef­i grundv÷llur skapast til a­ ■rˇa ßhugavert samstarf vi­ skˇla ß h÷fu­borgarsvŠ­inu me­ tilbo­um um vettvangskennslu, bŠ­i Ý nßtt˙rufrŠ­um og s÷gu. N˙ eru ßformin s÷g­ Ý bi­st÷­u og ■vÝ bori­ vi­ a­ skipulagsfulltr˙a hafi veri­ fali­ a­ leita upplřsinga um eignarhald ß Hrakhˇlmunum. S÷mu spurningu var svara­ fyrir ßri og l÷g­ fram lanamerkjalřsing vi­eigandi břla. Ůegar anna­ ■rřtur er fyrirspurnir svo slegnar ˙t af bor­inu me­ tilvÝsun Ý meintar takmarkanir sem fjßrhaldsstjˇrnin setur ß bŠjarstjˇrnina.

Takmarkanir fjßrhaldsstjˇrnarinnar hafa ■ˇ ekki hindra­ ■a­ a­ bŠjarstjˇrnin hefur sam■ykkt a­ afl÷g­ tillaga frß fyrri tÝ­ skuli dregin fram og hafin endursko­un ßáumdeildriáhugmynd um golfv÷ll ß votlendisflßka milli fri­lands vi­ Kasth˙satj÷rn og Bessasta­atj÷rn. A­ ßformin stangist ß vi­ gildandi deiliskipulag svŠ­isins frß 1998, sem gerir rß­ fyrir endurheimt votlendis ■ar, og sÝ­ari ßkvar­anir bŠjarstjˇrnar er Ý ■essu tilfelli ekki ßliti­ hindrun. Ůa­ mŠtti Štla a­ n˙verandi bŠjarstjˇrn ßlÝti a­átromp bygg­arlagsins felist Ý umrŠddum golfvelli og fjßrhaldsstjˇrnin hefur ■ß vŠntanlega hrˇsa­ bŠjarstjˇrninni fyrir stˇrhug ■egar ■essi ßkv÷r­un var kynnt. Ef svo er ekki, ■ß ß vi­ lřsingin ‘vanhŠf stjˇrn' og a­ framangreint sta­festir grun um a­áßform um ‘lausn' me­ sameiningu vi­ Gar­abŠ hafi a­eins veri­ ney­ar˙rrŠ­i fulltr˙a SjßlfstŠ­isfÚlagsins til a­ afstřra ■vÝ a­ vel Ýgrundu­ framtÝ­arsřn ┴-listans gengi eftir og festist Ý sessi.

Kristinn Gu­mundsson var fulltr˙i ┴-lista Ý skipulags- og bygginganefnd


ź SÝ­asta fŠrsla | NŠsta fŠrsla

BŠta vi­ athugasemd

Ekki er lengur hŠgt a­ skrifa athugasemdir vi­ fŠrsluna, ■ar sem tÝmam÷rk ß athugasemdir eru li­in.

Innskrßning

Ath. Vinsamlegast kveiki­ ß Javascript til a­ hefja innskrßningu.

Haf­u samband